Điểm mặt những siêu dự án tỷ đô của các đại gia.

Nhiều thành phố đang thay da đổi thịt nhờ những siêu dự án mang tầm cỡ khu vực và thế giới của các đại gia bất động sản.
Chưa có hình
Điểm mặt những siêu dự án tỷ đô của các đại gia.

Dự án khu nghỉ ngưỡng Nam Hội An quy mô 4 tỷ đô

 

Dự án Nam Hội An là một trong những dự án khu phức hợp đô thị, du lịch lớn có quy mô 4 tỉ USD, thuộc khu kinh tế mở Chu Lai, có vị trí tại xã Duy Nghĩa và Duy Hải huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

 

Dự án gồm nhiều hạng mục đầu tư, bao gồm cả casino, được cấp phép năm 2010 cho 2 nhà đầu tư là VinaCapital và Genting Berhad (Malaysia).

Tuy nhiên, do tình hình kinh tế khó khăn, tháng 12 năm 2012 Gentinh Berhad đã tuyên bố rút khỏi Dự án. Còn lại một mình nhưng VinaCapital vẫn quyết tâm theo đuổi dự án này bằng cách nỗ lực tìm kiếm đối tác mới. Tháng 11 năm 2013, VinaCapital đã đề xuất với Quảng Nam tập đoàn Peninsula Pacific, tỉnh Quảng Nam cũng đã trình cơ quan Trung Ương nhà đầu tư này nhằm thay thế cho Gentinh Berhad.

 

Đến nay thì đối tác và cũng là ông chủ mới của dự án Nam Hội An, một trong những dự án bất động sản “đình đám” nhất năm 2014 đã được xác nhận bởi ông Đỗ Xuân Diện, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai trên Báo Đầu tư đó là Chow Tai Fook (Hồng Kông) và Sun City (Macao) thay cho Gentinh Berhad (Malaysia). Được biết, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao giấy chứng nhận điều chỉnh Dự án cho liên doanh nhà đầu tư này, và Chow Tai Fook sẽ nắm cổ phần chi phối tại dự án thay vì VinaCapital trước đây.

 

Dự án Empire City với tòa nhà cao nhất Việt Nam 1,2 tỷ đô

 

Dự án Empire City có diện tích khoảng 14,5 ha nằm dọc theo trục đường Mai Chí Thọ và ven sông Sài gòn. Dự án là khu phức hợp bao gồm trung tâm thương mại cao cấp, khách sạn 5 sao, văn phòng làm việc và căn hộ dịch vụ, bãi đậu xe ngầm… theo tiêu chuẩn quốc tế với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 730.000m2.

 

Dự án Empire City có tổng mức đầu tư dự kiến là 26.000 tỷ đồng (khoảng 1,2 tỷ USD), được triển khai xây dựng từ năm 2015 và hoàn thành toàn bộ vào năm 2022 theo 4 giai đoạn. Dự kiến dự án Empire City sẽ bắt đầu khởi công xây dựng vào cuối năm 2015.

Được biết, Công ty TNHH Liên doanh Thành phố Đế vương là chủ đầu dự án. Công ty này là kết quả hợp tác 50%-50% giữa đối tác trong nước là 2 Công ty Cổ phần Bất Động Sản Tiến Phước, Công ty TNHH Bất Động Sản Trần Thái và đối tác nước ngoài là Công ty Denver Power Ltd (Vương quốc Anh) trực thuộc Tập đoàn tài chính đa quốc gia Gaw Capital Partners.

 

Siêu dự án thành phố thông minh Thủ Thiêm Eco Smart City 2,2 tỷ đô

 

Thủ Thiêm Eco Smart City nằm trong phân khu chức năng 2A của bán đảo Thủ Thiêm, TP.HCM. Với mức đầu tư gần 2,2 tỉ đô la Mỹ, khu 2A với diện tích 10ha sẽ được phát triển thành một tổ hợp phức hợp bao gồm trung tâm thương mại, khách sạn, khu căn hộ dịch vụ, văn phòng, và chung cư…

 

Được biết, để được lựa chọn là nhà đầu tư thực hiện dự án khu phức hợp thông minh (Thủ Thiêm Eco Smart City), mới đây Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc đã chấp nhận ký quỹ và đóng khoảng 2.000 tỉ đồng tiền sử dụng đất để được giao trước 6 lô đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

 

Khu nghỉ dưỡng 2,5 tỷ USD tại Vũng Rô

 

Tại Phú Yên, dự án nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô đang được xúc tiến triển khai sau khi được Chính phủ chấp thuận tăng vốn lên 3,2 tỷ USD và được hưởng các ưu đãi về thuế. Theo chân dự án này, Rose Rock - một công ty của gia đình trùm dầu mỏ Rockefeller hợp tác với Công ty Dầu khí Vũng Rô thực hiện dự án khách sạn và nhà ở trị giá 2,5 tỷ USD ở vịnh Vũng Rô. Quy mô dự án gồm 4.300 căn hộ chung cư, 100 căn hộ liền kề và các cửa hàng bán lẻ.

 

Siêu dự án khu đô thị phức hợp Vinhomes Tân Cảng hơn 1 tỷ đô

 

Sáng 26/7, tổ hợp khu đô thị phức hợp Vinhomes Tân Cảng với tòa nhà cao kỷ lục Việt Nam với tòa nhà Landmark cao 81 tầng được Tập đoàn Vingroup khởi công tại TP HCM.

Khu đô thị Vinhomes Tân Cảng tọa lạc tại khu vực cảng Tân Cảng, Q. Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh do Công ty CP Đầu tư Xây dựng Tân Liên Phát thuộc Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích 43,91ha, tổng mức đầu tư khoảng 30.000 tỷ đồng (hơn 1 tỷ USD), hội tụ các tuyến giao thông: đường bộ, đường sắt và đường thủy.

 

Vinhomes Tân Cảng bao gồm các phân khu chính: khu Căn hộ Vinhomes Central Park và biệt thự Vinhomes Central Park cao cấp, khu văn phòng cho thuê và căn hộ dịch vụ, khu trung tâm thương mại và các khu tiện ích khác. Điểm nhấn tại khu đô thị Vinhomes Tân Cảng chính là tháp chọc trời Landmark 81.

Ngoài việc sở hữu tòa nhà thuộc Top 10 đỉnh cao thế giới Landmark 81, bến thuyền đẳng cấp trên sông Sài Gòn, Vinhomes Central Park còn là khu đô thị xanh hàng đầu Việt Nam với mật độ xây dựng khoảng 16%. Dự kiến, khu biệt thự cao cấp, trường học liên cấp Vinschool, bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec sẽ đi vào hoạt động từ năm 2015, toàn khu đô thị sẽ khánh thành vào năm 2017.

                                                                                Nguồn: vietnamnet.vn

Nâng cao đẳng cấp nhà thầu.
Hỗ trợ
0909 758 357 (Sales hotline) Zalo