Những siêu dự án nghìn tỷ và cuộc đua tiến độ tại Phú Quốc

Bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc đang là “cuộc chơi” nghìn tỷ của nhiều đại gia địa ốc, trong số đó phải kể đến CEO Group, Vingroup, Sungroup, Bim group, LDG Group…
Chưa có hình
Những siêu dự án nghìn tỷ và cuộc đua tiến độ tại Phú Quốc

Chỉ sau vài năm, Phú Quốc đang dần thay đổi bộ mặt đô thị nhanh chóng với sự góp mặt đầu tư của nhiều “đại gia” bất động sản. Gần đây, các “ông lớn” này đang tăng tốc về tiến độ xây dựng biến huyện đảo này trở thành “đại công trường” với những dự án quy mô lên đến hàng ngàn tỷ đồng.

Description: Những siêu dự án nghìn tỷ và cuộc đua tiến độ tại Phú Quốc

“Các siêu dự án” bứt phá về tiến độ xây dựng

Ngay sau khi Phú Quốc bước vào giai đoạn nóng sốt bởi thị trường bất động sản đã nhộn nhịp trở lại, các nhà đầu tư lớn đã nhanh chóng biến đảo Ngọc thành một thiên đường nghỉ dưỡng đúng nghĩa như Vingroup, Sun Group, LDG Group… với những dự án lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Vingroup được xem là đơn vị tiên phong khi họ đã rót hàng nghìn tỷ đồng để phát triển quần thể nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc tại Bãi Dài, xã Gành Dầu, quy mô 300 héc-ta, có tổng mức đầu tư tới 1 tỷ USD. Tháng 11/2014, giai đoạn 1 của dự án với khoảng 750 phòng nghỉ, khu vui chơi giải trí hiện đại, sân golf 27 lỗ tiêu chuẩn quốc tế đã hoàn thành sau hơn 10 tháng thi công.

Sonasea Villas & Resort của CEO Group cũng là một trong những dự án có tiến độ xây dựng khá nhanh. Khu nghỉ dưỡng Novotel Phu Quoc Resort thuộc khu tổ hợp du lịch Sonasea Villas & Resort đã chính thức khai trương tháng 1/2016 chỉ sau 1 năm thi công. Khu biệt thự Sonasea Villas đang được triển khai gấp rút và hoàn thiện để kịp tiến độ bàn giao cho khách hàng. Đặc biệt,

Tại Bãi Sao, Sun Group đã đẩy mạnh tiến độ xây dựng để hoàn thành khu nghỉ dưỡng hai mặt biển. Khởi công từ 15 tháng 10 năm 2015 và dự kiến bàn giao vào tháng 8 năm 2017, đến nay công trình đang trong quá trình hoàn thiện hạ tầng, đường đi, một số căn biệt thự đã hoàn thiện tầng 1.

Một dự án khác cũng đang được chủ đầu tư đẩy mạnh xây dựng là dự án Khu du lịch và biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp Grand World rộng hơn 85ha của LDG Group. Các nhà thầu đang thi công liên tục ngày đêm để hoàn thiện khu biệt thự bên hồ, hệ thống hạ tầng cảnh quan để chuẩn bị cất nóc những căn biệt thự đầu tiên phục vụ hoạt động mở bán trong tháng 6 này.

Được biết, trong giai đoạn 1, LDG triển khai xây dựng 178 căn biệt thự tại hai khu ven hồ của dự án Grand World. Ngoài 92 căn biệt thự do hai đơn vị trên thực hiện thì LDG đang trong quá trình đàm phán với các nhà thầu uy tín trong và ngoài nước như HUD, Công ty Sài Thành… để triển khai phần còn lại của giai đoạn 1 dự án Grand World để phục vụ kinh doanh trong quý 3/2016.

Vì sao Phú Quốc trở thành “đại công trường”?

Một số chuyên gia bất động sản cho rằng không phải ngẫu nhiên mà Phú Quốc trở thành “đại công trường” với các dự án lên đến hàng nghìn tỷ đồng như vậy. Đảo Ngọc hội tụ hàng loạt lợi thế hiếm có về khai thác kinh doanh du lịch, phát triển bất động sản nghỉ dưỡng như thiên nhiên hoang sơ, khí hậu quanh năm thoáng mát, bờ biển đẹp trải dài…

Ngoài ra, Phú Quốc cũng có vị trí chiến lược chỉ cách những thị trường du lịch trọng điểm ở khu vực như Singapore, Kuala Lumpur, Bangkok, TP. HCM, Hà Nội… từ 1- 2 giờ bay. Lượng khách du lịch hàng năm đến Phú Quốc rất lớn.

Hơn thế nữa cơ chế ưu đãi về thuế phí hấp dẫn, giá đất của Phú Quốc hiện rẻ hơn rất nhiều so với Nha Trang, Đà Nẵng… Chính phủ quan tâm thu hút đầu tư, quy hoạch đồng bộ và hiện đại ngay từ đầu, định hướng phát triển thành một trung tâm du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Thêm vào đó, bất động sản nghỉ dưỡng đang được cho là kênh đầu tư sinh lời cao trong bối cảnh hiện nay. Nhìn thấy những lợi thế đặc biệt này, nhiều nhà đầu tư bất động sản du lịch và giới đầu tư gia tăng giá trị nào nào muốn chậm chân trong cuộc đua đến “thiên đường nghỉ dưỡng” Phú Quốc.

Có thể khẳng định, không khí sôi động trên công trường của Phú Quốc cùng với khoảng 200 dự án có tổng vốn đầu tư lên tới 200 nghìn tỷ được cấp giấy chứng nhận đầu tư tại Phú Quốc đang là minh chứng rõ ràng nhất cho diện mạo của một đảo ngọc thay da đổi áo hàng ngày.

Nguồn: Cafef.vn

Nâng cao đẳng cấp nhà thầu.
Hỗ trợ
0909 758 357 (Sales hotline) Zalo