Đừng đợi khát nước mới đi đào giếng: Nguyên tắc sống còn trong kinh doanh không phải ai cũng biết.

Thành công trong kinh doanh đến từ khả năng chịu đựng những cuộc điện thoại “ghẻ lạnh” của khách hàng.
Chưa có hình
Đừng đợi khát nước mới đi đào giếng: Nguyên tắc sống còn trong kinh doanh không phải ai cũng biết.

Nếu coi giếng là nguồn duy nhất có nước, thì chúng ta phải đi đào giếng, lắp đặt hệ thống dẫn nước mới có nước để sử dụng. Nguyên tắc này cũng tương tự với dân sales trong kinh doanh.

 

Có quá nhiều người quên đi việc xây dựng đường ống dẫn nước, sau đó lại hỏi tại sao không thể có nước vào. Trong kinh doanh, nếu bạn không xây dựng quan hệ với khách hàng thì đừng bao giờ hy vọng có doanh thu.

 

Doanh thu sẽ không tự đến nếu như bạn không bắt đầu. Hãy tìm ra vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và giúp họ giải quyết vấn đề. Hãy đào giếng, lắp sẵn đường ống ngay từ đầu, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy khát nước nữa.

 

Lý do duy nhất khiến một nhân viên kinh doanh hoặc doanh nghiệp thất bại là do họ không có khả năng tìm ra khách hàng sẵn sàng mua sản phẩm của mình. Vì thế, bạn phải luôn luôn tìm kiếm. Bạn có thể sản xuất ra những sản phẩm tốt nhất ở vị trí phù hợp nhất, nhưng tất cả sẽ trở thành vô nghĩa nếu bạn không có khách hàng. Bạn phải bắt đầu thăm dò và tìm kiếm họ bằng những cuộc điện thoại.

 

Dưới đây là 4 hành động mà bạn có thể thực hiện với khách hàng tiềm năng. Tất nhiên, may mắn thì cũng chỉ được 1 mà thôi.

 

1. Không hành động: Bạn không nhấc một ngón tay để làm bất cứ việc gì.

 

2. Rút lui: Bạn đã tìm ra khách hàng nhưng không dám tiếp cận, bạn quyết định rút lui.

 

3. Hành động trung lập: Bạn làm bất cứ điều gì để có thể đáp ứng trông đợi của những người xung quanh.

 

4. Hành động dồn dập: Cách duy nhất giúp bạn tìm được khách hàng.

 

Dù cho bạn nghi ngờ nguyên tắc này, bạn vẫn nên bắt tay vào hành động. Người đàn ông chỉ có thể làm việc ở mức trung bình luôn tin rằng anh ta có thể làm gì đó, so với những người không làm gì hoặc rút lui; nhưng trên thực tế anh ta đã để mất thị phần vào tay những đối thủ biết hành động dồn dập.

 

Trong quá trình thăm dò khách hàng, bạn phải bắt đầu nghĩ lớn. Bạn muốn công ty mình có mặt ở khắp mọi nơi và mọi người đều tìm kiếm bạn. Bạn muốn người khác nói về mình. Bạn cần có blog, video và những người khác quảng cáo cho bạn. Hãy kết nối với mạng xã hội để tăng tầm ảnh hưởng của bản thân.

 

Khi bạn đã tìm được đúng khách hàng, bạn sẽ tăng thêm sự tự tin và cố gắng cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ của mình một cách tốt nhất đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nhưng sẽ ra sao nếu bạn không thể tìm thấy khách hàng trong 2 đến 3 ngày, thậm chí 1 tuần? Bạn sẽ mất hết sự tự tin và muốn rút lui. Đó là lý do bạn nên đào giếng trước khi cảm thấy khát.

 

Nguồn:http://cafebiz.vn/dung-doi-khat-nuoc-moi-di-dao-gieng-nguyen-tac-song-con-trong-kinh-doanh-khong-phai-ai-cung-biet-20170323134033404.chn

Nâng cao đẳng cấp nhà thầu.
Hỗ trợ
0909 758 357 (Sales hotline) Zalo